Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

GÓC TƯ VẤN MUA HÀNG ĐỊA KỸ THUẬT

Đối với vật tư địa kỹ thuật thường quý khách hàng sẽ mua dựa theo thông số kỹ thuật trong bảng thiết kế tra xem khớp với thông số sản phẩm nào trên thị trường rồi đưa đi thí nghiệm thực tế. Nếu đạt hết các chỉ tiêu đề ra trong bản thiết kế thì sẽ được chọn loại sản phẩm đó. Khi chọn đúng sản phẩm rồi thì nhà cung cấp nào có giá tốt hơn, điều kiện thanh toán tốt hơn thì sẽ chọn nhà cung cấp đó.

Nhưng cũng có nhiều trường hợp khách hàng là chủ đầu tư và kiêm luôn thi công. Nên vấn đề lựa chọn sản phẩm phù hợp với dự án mình thi công cũng sẽ gặp một số vấn đề.

Dự án dùng vải địa kỹ thuật

Hình ảnh dự án dùng vải địa kỹ thuật

Sau đây Phú An Nam sẽ đưa ra một số cách tiêu chí để quý công ty lựa chọn sản phẩm địa kỹ thuật cho phù hợp.

Đối với vải địa kỹ thuật nó sẽ tùy thuộc vào tính chất của dự án.Nếu công trình là đường sã thì chia ra như sau:

- Đường nông thôn, bê tông hóa thì chỉ cần loại vải địa kỹ thuật ART 7ART 9 có tính năng phân cách nền đất vì đường nông thôn không chịu được tải trọng lớn,lưu lượng xe không nhiều, đa số là xe máy, ô tô con.

- Nếu là đường nội bộ, đường liên xã thì dùng ART 9 hay ART 12t là phù hợp. Nhưng nếu là đường nội có xe container ra vào thường xuyên, xe tải có tải trọng lớn ra vào thì phải dùng hai lớp. Lớp dưới sử dụng ART 12 để phân cách, lớp trên dùng ART 25 vừa chịu lực vừa phân cách.

- Còn là đường liên tỉnh, đường cấp quốc gia đối với các vùng có nền đất yếu ( ví dụ các tỉnh miền tây Nam Bộ) thì đa số dùng hai lớp. Lớp 1 có thể là ART 9 hay ART 12, lớp trên là ART 20, ART 24, ART 25. Có những vùng nền đất yếu đến nỗi họ sử dụng đến 3 đến 4 lớp vải địa kỹ thuật, lớp trên cùng có thể là một lớp vải dệt.( ví dụ đường ven biển phía Nam).

- Còn các dự án làm nhà xưởng, nền nhà máy thì sẽ sử dụng vải địa kỹ thuật dệt. Tùy thuộc vào nền đất, quy mô nhà xưởng mà sử dụng cường lực vải địa dệt tương ứng.

- Các xưởng nhỏ thì chỉ cần dùng vải địa kỹ thuật PP25, Vải địa kỹ thuật dệt PP 50. Còn các nhà máy lớn thì sử dụng GET 10 ( 100/50KN/m), GET 100, GET 20, GET 200...

Dự án dùng vải địa kỹ thuật

Hình ảnh dự án dùng vải địa kỹ thuật

- Công trình kè với tính năng bảo vệ cốt liệu bên trong kè thường vải địa được sử dụng đối với kè sông, suối là ART 15, còn các dự án là biển sông lớn thì dùng Vải địa kỹ thuật ART 20, ART 24. Ngoài ra quý công ty có thể sử dụng vải địa kỹ thuật nhập khẩu, ví dụ vải địa kỹ thuật TS với công nghệ xuyên kim, sợi dài liên tục. Tuy nhiên giá thành sẽ cao hơn, và đôi khi vấn đề hàng hóa có những loại ít thông dụng, sẽ không có sẵn ở thị trường Việt Nam, đôi lúc phải đợi nhập hàng.

Đối với rọ đá thì nó phụ thuộc vào tính chất địa hình, đặc thù dự án thi công. Rọ được đưa nhiều nhất vào thiết kế là rọ đá ( 2x1x0.5)m có một vách ngăn dây đan từ 2.2mm; 2.4mm, 2.7mm. Nếu mắc lưới (8x10)m, (10x12)m khả năng thăng bằng tốt, phù hợp với gần như tất cả các địa hình. Chỉ các dự án lớn địa hình thẳng thì mới sử dụng các quy cách rọ đá kích thước lớn hơn thôi gọi là thảm đá.

Khi mua rọ đá tốt nhất sử dụng rọ đá mạ kẽm bọc PVC để độ bền công trình cao nhất có thể. Mặc dù giá thành nó sẽ cao hơn rất nhiều so với rọ đan tay, rọ đá mạ kẽm thôi.

Với bờ biển trải dài hàng ngàn km, kênh ngòi chắn thì trong tương lai sản phẩm rọ đá sẽ ngày càng được sử dụng nhiều hơn để đảm bảo sự xâm nhập mặn, bị biển lấn chiếm, hạn chế sạt lở đất. Gía rọ đá phụ thuộc vào giá thép, dây thép mạ kẽm trên thị trường. Do đó vấn đề lựa chọn thời điểm mua thích hợp cũng giáp quý khách hàng giảm chi phí đáng kể.

Màng HDPE thì nên mua các màng có khổ rộng khoảng 7m-8m thuận tiện cho thi công. Công trình hồ chứa nước nên chỉ dùng 0.5mm, 0.75mm lựa chọn các nhãn hàng, nhà sản xuất uy tín: ART, Solmax, GSE. Công trình biogas rất phức tạp khi hư hỏng rất khó khắc phục nên chọn bạt 1.0mm-1.5mm và các nhà cung cấp trên. Máy hàn nhập khẩu, đội ngũ thi công chuyên nghiệp. Làm sao các dự án màng HDPE ít điểm sửa chữa, ít đường hàn nhất.

Trên đây là kiến thức của chúng tôi về vật tư điạ kỹ thuật chính. Qua kinh nghiệm cung cấp hàng cho các công trình cầu đường, kè, dân dụng, tư vấn khách hàng chúng tôi đúc kết được. Mong sẽ giúp quý khách hàng trong vấn đề mua vật tư, có thế trực tiếp liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 08.3974.2858 hoặc gửi mail: salesp.phuannam@gmail.com để tư vấn và báo giá nhanh nhất. Rất vui khi được hợp tác cùng quý khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét