Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

THI CÔNG VẢI ĐỊA KỸ THUẬT

THI CÔNG VẢI ĐỊA KỸ THUẬT

Các sản phẩm Vải địa kỹ thuật đang hiện có trên thị trường, cả sản phẩm ở trong nước như Vải địa kỹ thuật ART, nhập khẩu của nước ngoài như Vải địa kỹ thuật TS thì khổ chuẩn khoảng 4 mét theo chiều cuộn.

Để thuận tiện cho việc vận chuyển, bốc xếp, trải vải các nhà sản xuất thường sản xuất các loại vải không dệt nặng khoảng 120kg đến 130kg/cuộn. Còn đối với vải địa kỹ thuật dệt thì khoảng 250kg/cuộn, khi dùng để lót ống nước, cuộn vải địa có thể được cắt làm đôi hay làm 3 tùy vào kích thước ống nhỏ hay lớn.

Còn khi làm các đường mới, san lấp mặt bằng các khu công nghiệp, cảng, khu dân cư, thì vải địa kỹ thuật phải được may lại với nhau bằng máy may bao chuyên dụng. Do máy điện nên nơi sử dụng phải có nguồn điện, khi thi công vải địa kỹ thuật thường ở phạm vi lớn, dài.

vải địa kỹ thuật, vải địa kỹ thuật không dệt, vải địa kỹ thuật dệt, vải địa

Hình ảnh trải vải địa kỹ thuật tại công trình Nhà Bè

Do đó nguồn điện phù hợp nhất, phương án dự phòng tốt nhất là phải có máy phát điện, để công tác may vải địa được liên tục và đảm bảo.

Nơi thi công thường là đầm lầy, nước nhiều, do đó dây dẫn điện phải kín không được hở để máy may chất lượng uy tín không bị rò rỉ điện đảm bảo an toàn khi thi công.

Nơi thi công thường là đầm lầy, nước nhiều, do đó dây dẫn điện phải kín không được hở để máy may chất lượng uy tín không bị rò rỉ điện đảm bảo an toàn khi thi công.

Kim may vải địa kỹ thuật là kim may bao, chỉ may là chỉ làm từ nilon có độ bền cao.

Thường trong thuyết minh thiết kế xây dựng cầu đường, xử lý nền đất yếu, khi mô tả, hướng dẫn thi công Vải địa kỹ thuật, các nhà tư vấn thi công thường bắt buộc may hai đường kép, lực chịu kéo tại điểm may liên kết phải đạt 80%-90% lực chịu kéo của vải địa kỹ thuật. Các điểm may cũng được nghiệm thu, thí nghiệm đúng quy trình trong ngành xây dựng.

Ngoài việc chọn và sử dụng vải địa kỹ thuật đúng với thiết kế, mục đích sử dụng trong công trình thì vấn đề trải vải, may vải địa cũng quan trọng không kém. Giúp có sự liên kết, liền mạch giữa các tấm vải địa với nhau, để đảm bảo đúng với mục đích sử dụng của nó.

Mặc dù vải địa kỹ thuật chịu kháng UV, môi trường tự nhiên tốt, nhưng khi hàng về công trường cần được bảo quản tốt nơi khô ráo. Tại vải địa khi thấm nước rất nặng thi công sẽ khó khăn hơn.

Bên công ty Phú An Nam chúng tôi ngoài cung cấp các vật tư công trình chúng tôi còn đồng hành với Qúy công ty về các sản phẩm phụ trợ: máy may vải địa kỹ thuật, máy hàn màng chống thấm HDPE.

Ngoài ra chúng tôi còn tư vấn miễn phí cho quý khách hàng về sản phẩm, cách dùng, lựa chọn sản phẩm cho phù hợp với mục đích sử dụng.

Vải địa kỹ thuật dùng trong thoát nước.

Vải địa kỹ thuật dùng trong xây dựng đường xá.

Vải địa kỹ thuật dùng trong mố cầu.

vải địa kỹ thuật, vải địa kỹ thuật không dệt, vải địa kỹ thuật dệt, vải địa

Hình ảnh trải vải địa kỹ thuật tại công trình Bình Chánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét