Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Ý nghĩa việc phát triển hạ tầng giao thông hiện nay

Ý nghĩa việc phát triển hạ tầng giao thông hiện nay
http://vattucongtrinhpan.com/y-nghia-cua-viec-phat-trien-ha-tang-giao-thong-hien-nay.html

Thực trạng hiện tại:

ở nông thôn vẫn còn hiện tượng “ngăn sông cách chợ”, đặc biệt ở miền tây , những vùng xa xôi héo lánh vẫn chưa có cầu, đường bê tong để kết nối phục vụ cho dân sinh, phát triển nông thôn.

Vải địa kỹ thuật trong giao thông

ở các thành phố lớn đặc biệt ở TP. HCM, Hà Nội thì hạ tầng giao thông không đáp ứng được lưu lượng giao thông: đường còn nhỏ hẹp, diện tích dành cho giao thông còn ít, quy hoạch không đồng bộ, hệ thống giao thông công cộng còn ít….

Với các thực trạng trên vấn đề giao thông làm cho những vùng nông thôn xa cách thành thị, vấn đề kẹt xe gây bức xúc,. Hàng hóa chưa được thông thoáng, thời gian vận tải còn quá lâu.

Vì vậy việc phát triển các dự án hạ tầng giao thông trở nên cấp bách để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, làm cho bộ mặt các thành phố, cũng như nông thôn mĩ quan hơn.

Các giải pháp để phát triển giao thông:

- Tận dụng tất cả các nguồn để làm kinh phí cho phát triển hạ tầng, vốn ODA, vốn FDI, các nguồn từ xã hội hóa, ngân sách nhà nước.

- Chọn các nhà tư vấn, thiết kế, nhà thầu uy tín, có trình độ chuyên môn đảm bảo. Để có những dự án được quy hoạch đồng bộ, công trình chất lượng.

- Chọn các nhà cung cấp vật tư nhựa đường, vải địa kỹ thuậtrọ đá, các vật tư cầu đường uy tín.

- Ưu tiên phát triển các dự án giảm kẹt xe, chống ngập, phá bỏ các bến phà thay bằng các cầu.

- Việc đền bù, giải phóng mặt bằng phải được giải quyết trong thời gian ngắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét