Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Ứng dụng vải địa kỹ thuật PP nhằm giảm giá thành vật tư

Ứng dụng vải địa kỹ thuật PP nhằm giảm giá thành vật tư

Vải địa kỹ thuật PP là giải pháp hữu hiệu để giảm bớt giá thành cho vật tư sử dụng trong công trình giao thông.

vải địa kỹ thuật, vải địa kỹ thuật không dệt, vải địa kỹ thuật dệt, vải địa

Hình ảnh thi công trải vải địa kỹ thuật PP

Vải địa kỹ thuật PP được làm từ những sợi PP màu đen hoặc trắng, được đan lại với nhau. Có độ giản dài ≤ 25%, cường lực chịu kéo thường từ 20kN/m đến 80kN/m.

Về thông số kỹ thuật, tính cơ và hóa lý ở mức tương đối, về khả năng chịu kéo đảm bảo, vải địa kỹ thuật PPđược sử dụng với tính năng gia cường, chịu lực và phân cách. Tuy nhiên, vải địa kỹ thuật PP không có tính năng thoát nước, và khả năng phân cách cũng kém hơn vải địa kỹ thuật không dệt

Vải địa kỹ thuật PP tuy không được sử dụng phổ biến. ít đưa vào thiết kế như trong vải địa kỹ thuật không dệtvải địa kỹ thuật cường lực cao. Nhưng nó là giải pháp hữu hiệu giúp giảm giá thành vật liệu mà vẫn đảm bảo tính năng, công dụng cơ bản của vải địa kỹ thuật.

Tuy vậy chỉ thay thế cho những sản phẩm vải địa kỹ thuật dệt sợi nhỏ ở những cường lực từ 20-80KN/m, các công trình không quan trọng, trọng điểm. Do khả năng kháng UV không bằng công trình đòi hỏi cường lực cao thì cũng khó thỏa hay các công trình bắt buộc có tính năng lọc nước.

Trước đây nước ta chưa sản xuất được vải dệt gia cường sợi nhỏ nên vật liệu vải địa kỹ thuật PP luôn là một giải pháp thay thế hữu hiệu khi công trình cần về tiến độ thi công.

Vải địa kỹ thuật PP thường dùng là vải địa kỹ thuật PP 25.

Một số vải địa kỹ thuật thông dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét