Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Vải địa kỹ thuật dùng trong công trình kè ở Tp. Cao Lãnh - Đồng Tháp phần 2

Vải địa kỹ thuật dùng trong công trình kè ở Tp. Cao Lãnh - Đồng Tháp phần 2

Đo đạc và thanh toán

Phương pháp đo đạc

Tấm Vải địa kỹ thuật phải được đo đạc bằng mét vuông cho diện tích thực của vải địa kỹ thuật được chỉ trên Bản vẽ hoặc theo sự hướng dẫn của Tư vấn giám sát. Không được cho phần các mối nối hoặc vật liệu trải thêm ngoài yêu cầu của Tư vấn giám sát.

Cơ sở thanh toán

Các khối lượng, được xác định như đã cung cấp trên đây, phải được thanh toán theo quy định Hợp đồng cho các hạng mục thanh toán liệt kê dưới đây. Các giá và thanh toán phải mang tính đầy đủ cho các chi phí bao gồm cung cấp, vận chuyển, ghép nối và cho tất cả các thiết bị, nhân công, dụng cụ và các thứ cần thiết khác để hoàn thành công việc như miêu tả trong khoản này.

Số hạng mụcMô tả
03500-09Vải địa kỹ thuật ngăn cách
03500-10Vải địa kỹ thuật cường độ cao (200kN/m)

Phương pháp trộn sâu (cốt đất gia cố xi măng)

Miêu tả

Phương pháp trộn sâu hay cột đất gia cố xi măng là quá trình cải tạo các đặc tính đất hiện có, chủ yếu là đất sét yếu, bằng phương pháp trộn các vật liệu gia cố, như xi măng tự nhiên. Cột đất xi măng có thể được thi công bằng phương pháp trộn cơ học bằng dạng vữa. Việc trộn các loại vật liêu gia cố vào đất tự nhiên tại các lớp đất khô tạo thành các cột đất có cường độ, độ sâu và đường kính như đã được xác định trên.

Tiến hành phương pháp trộn sâu phải tham chiếu theo:

• TCXDVN 385:2006 “ Gia cố đất yếu bằng phương pháp cột đất – xi măng”

Các cột đất xi – măng phải được thi công bằng các thiết bị đặc biệt được thiết kế dành riêng cho công tác này, và người vận hành thiết bị phải có ít nhất 3 năm kinh nghiêm trong lĩnh vực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét