Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Vải địa kỹ thuật ART được sử dụng phổ biến trong các công trình giao thông, công trình thủy lợi ở các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Vải địa kỹ thuật ART được sử dụng phổ biến trong các công trình giao thông, công trình thủy lợi ở các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là được hình thành từ quá trình bồi đắp phù sa của dòng sông Cửu Long, nên đất đai phì nhiêu và hệ thống giao thông bằng đường thủy dọc theo hệ thống sông ngòi đổ ra biển rất phát triển. Tuy nhiên, hệ thống giao thông theo chiều dài của đất nước rất kém phát triển ảnh hưởng lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế vùng. Nguyên nhân chủ yếu là do đồng bằng sông Cửu Long là vùng đất phù sa, phương phát xử lý nền đất rất yếu trước đây rất tốn kèm dẫn chi phí đầu tư vào hệ thống giao thông đường bộ rất cao.

Vải địa kỹ thuật được sử dụng để gia cố nền đất yếu, được ứng dụng phổ biến ở các nước phát triển đã được nghiên cứu, ứng dụng vào Việt Nam trong khoảng 10 năm trở lại đây. vải địa kỹ thuật được làm từ polypropylen nên giá thành thấp, được dùng với chức năng tạo nhiều lớp phân cách, gia cường và lọc nước ổn định hóa nền đường, chống xụt lún nền đường giao thông ở đồng bằng sông Cửu Long.

Vải địa kỹ thuật được sử dụng phổ biến trong các công trình giao thông ở đồng bằng giao thông là Vải địa kỹ thuật ART được sản xuất tại Việt Nam với nguyên liệu là sợ polypropylen được nhập khẩu 100% từ nước ngoài với những ưu điểm sau:

- Vải địa kỹ thuật ART được sản xuất tại Việt Nam nên hàng hóa luôn sẳn sàng trong kho đáp ứng yêu cầu tiến độ thi công của mọi công trình.

- Vải địa kỹ thuật ART được sản xuất tại Việt Nam nên giá thành mềm hơn do chi phí đầu vào tốt.

- Vải địa kỹ thuật ART có sản phẩm phong phú, đảm bảo những thông số kỹ thuật thiết kế của những công trình cụ thể.

- Vải địa kỹ thuật ART được sản xuất, quản lý theo tiêu chuẩn ISO, chất lượng sản phẩm được khẳng định qua những công trình: Đường vành đai ven biển phía nam (Vải địa kỹ thuật ART 25), đường Hồ Chí Minh đoạn Nam Căn Đất Mũi (Vải địa kỹ thuật ART 25, Vải địa kỹ thuật GET 20), Đường cao tốc Trung Lương Mỹ Thuận (Vải địa kỹ thuật ART 12A), Đường dẫn vào cầu Cao Lãnh – Vàm Cống ( Vải địa kỹ thuật ART 12, Vải địa kỹ thuật GET 20), mở rộng Quốc Lộ 61 ( Vải địa kỹ thuật ART 15), mởi rộng quốc lộ 91 ( Vải địa kỹ thuật ART 12, Vải địa kỹ thuật ART 25 và Vải địa kỹ thuật GET 20),….

vải địa kỹ thuật, vải địa kỹ thuật không dệt, vải địa kỹ thuật dệt, vải địa

Hình ảnh đoạn đường Năm Căn - Đất Mũi

Ngoài ra, những năm gần đây do Trung Quốc và các tỉnh có dòng sông Mê Kong đi qua đua nhau xây dựng các đập thủy điện. Khi mùa mưa đến, các đập thủy điện trên thượng nguồn xả lũ làm lũ càng lớn hơn, gây sạt lở bờ sông nghiêm trọng. Trong khi đó, vào mùa nắng, các đập thủy điện tích trữ nước, gây xâm ngập mặn ở hạ lưu sông Mê Kong, ảnh hưởng đến nuôi trồng thủy sản, trồng trọt của nông dân các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long. Để giải quyết vấn đề trên, phương pháp xây dựng đê kè, bằng rọ đá kết hợp vải địa kỹ thuật được sử dụng đã mang lại hiệu quả tích cực.

Một số vải địa kỹ thuật thông dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét